Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2024

Đã thực hiện thành công 6 hoạt động để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đến lúc này, đã thực hiện thành công 6 công việc để phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Tất cả đã sẵn sàng để tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn và nghiêm chỉnh...


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng báo cáo công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sẵn sàng tổ chức kỳ thi an toàn một cách nghiêm túc.


Chiều ngày 21/6, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành để bàn về công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024. Cuộc họp có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và đại diện của một số bộ, ngành và cơ quan liên quan.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là sự kiện quan trọng. Khoảng 200.000 cán bộ được mobilize tham gia tổ chức, bao gồm cán bộ giáo viên trong ngành giáo dục, lực lượng công an, quân đội, y tế, và điện lực.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, người đứng đầu Ban Chỉ đạo quốc gia cho biết, đây là kỳ thi tốt nghiệp cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Mặc dù vậy, tính chất, quy mô và mức độ của kỳ thi này không khác biệt so với các năm trước đó.

Đánh giá về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho biết đã có sáu điểm đáng chú ý đã được triển khai thành công: hệ thống văn bản để tổ chức kỳ thi đã được phát hành từ trung ương đến địa phương sớm; bộ máy điều hành chuẩn bị thi được thành lập từ rất sớm; công tác chuyên môn từ tập huấn, phần mềm, thanh kiểm tra coi thi và chấm thi đã hoàn tất; cơ sở vật chất và trang thiết bị cho kỳ thi đã được củng cố; sự phối hợp giữa các bộ, ngành và công tác truyền thông được thực hiện một cách hiệu quả.

Dựa trên sáu điểm trên, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng khẳng định rằng, đến thời điểm này, họ đã sẵn sàng tổ chức kỳ thi một cách an toàn, nghiêm túc, chu đáo và thân thiện. Tinh thần của họ là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả thí sinh dự thi, đặc biệt là những thí sinh từ các vùng khó khăn và vùng dân tộc thiểu số.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng không có bất kỳ thí sinh nào vì điều kiện kinh tế khó khăn hoặc vì gặp khó khăn về giao thông mà bị loại trừ khỏi kỳ thi. Đặc biệt, các thí sinh không được mang điện thoại hay các thiết bị công nghệ vào phòng thi là điều được đảm bảo tuyệt đối.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long phát biểu kết luận cuộc họp với các bộ, ngành về công tác chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Không lơ là, chủ quan


Tại cuộc họp này, đại diện các bộ, ngành đã trình bày các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo bảo mật đề thi; phòng ngừa và xử lý tình huống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao; cũng như đảm bảo công tác y tế phục vụ cho kỳ thi. Đặc biệt, các phương án phòng cháy, nổ và tai nạn giao thông cũng được đưa ra để chủ động ứng phó.

Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương thông tin rằng, đã thành lập gần 1.600 đội hình tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên toàn quốc, với hơn 58.700 tình nguyện viên tham gia. Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ trong việc phân luồng giao thông tại các điểm thi, hỗ trợ thí sinh tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi, cung cấp nước uống và suất ăn miễn phí, đồng thời hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đến điểm thi một cách an toàn. Đặc biệt, một số tỉnh thành còn tổ chức đội hình xe ôm miễn phí để hỗ trợ thí sinh.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 của Bộ GD&ĐT, các bộ, ngành và cơ quan liên quan. Ông nhấn mạnh sự quan trọng đặc biệt của kỳ thi này đối với xã hội, nhất là trong bối cảnh quốc gia đang tập trung nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục và thi cử.

Phó Thủ tướng cũng đề cập đến việc thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo và phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn và đáp ứng các yêu cầu được đặt ra.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ kỳ thi và bảo mật đề thi. Ông cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp ngăn chặn gian lận thi cử, đặc biệt là kiểm tra, giám sát và thanh tra kỳ thi một cách nghiêm ngặt.

Cuối cùng, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục nỗ lực và chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, bao gồm cả các phương án ứng phó với các tình huống bất thường có thể xảy ra, như diễn biến thời tiết khắc nghiệt. Ngành y tế cũng được nhấn mạnh về công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi.

Bộ Công an cũng đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.


Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa
Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc
Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/
Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Hotline/Zalo: 0943.113.311
Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com.


Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét