Thứ Tư, 26 tháng 6, 2024

Làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2024 99,46% thí sinh Hà Nội đến

Thí sinh Hà Nội tham gia thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và nghe phổ biến quy chế thi

Thí sinh Hà Nội tham gia thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và nghe phổ biến quy chế thi

Chiều ngày 26/6, thí sinh trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại 196 điểm thi để thực hiện thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 và nghe phổ biến quy chế thi.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, có tổng cộng 107.987 thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 99,46% so với tổng số thí sinh đăng ký. Số thí sinh vắng mặt là 586 em.

Thành phố Hà Nội đã chuẩn bị 4.532 phòng thi tại 196 điểm thi trên toàn thành phố, bao gồm 30 quận, huyện và thị xã. Đồng thời, đã điều động 15.115 cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia công tác coi thi. Tất cả các cán bộ, giáo viên và nhân viên đã có mặt để thực hiện nhiệm vụ vào chiều ngày 26/6.

Các thí sinh đã đến sân của điểm thi từ khoảng 13h30 để xem sơ đồ phòng thi, thông tin hiệu lệnh trống và danh sách từng phòng thi, cũng như các quy định liên quan.



Trong buổi làm thủ tục dự thi, các thí sinh đã nhận thẻ dự thi và được nhắc nhở kiểm tra kỹ các thông tin trên thẻ, báo cáo để sửa chữa thông tin sai sót (nếu có). Thí sinh sẽ sử dụng thẻ dự thi trong các buổi thi.

Một phần quan trọng khác được phổ biến cho các thí sinh là quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT. Điểm thi đã tập trung nhấn mạnh trách nhiệm của thí sinh, danh sách các vật dụng cấm mang vào phòng thi và các khuyến cáo nếu vi phạm quy chế.

Lịch thi cho từng buổi cũng đã được thông báo để thí sinh biết và yêu cầu thí sinh phải có mặt đúng giờ. Nếu đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh sẽ không được tham gia thi trong buổi đó.

Nguyễn Trần Anh Thư, một thí sinh dự thi tại Trường Trung học cơ sở Đống Đa (quận Đống Đa), cho biết: Trong buổi làm thủ tục, em đã được các thầy cô nhắc nhở không mang theo các vật dụng không cần thiết trong các buổi thi chính thức. Em cũng được thông tin về các biện pháp kỷ luật nếu vi phạm quy chế thi, trong đó có việc mang vật dụng cấm vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi.

Trần Tiến Đạt, một thí sinh tại Trường Trung học phổ thông Yên Hòa (quận Cầu Giấy), chia sẻ: Em đã đăng ký sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào đại học. Vì vậy, ngoài việc cố gắng tối đa trong việc làm bài, em cũng sẽ tuân thủ nghiêmtúc quy chế thi và hướng dẫn từ cán bộ coi thi.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT vào chiều ngày 26/6, có tổng cộng 1.060.356 thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi, chiếm 99,04% so với tổng số 1.071.393 thí sinh đăng ký. Có 11.037 thí sinh không đến làm thủ tục, chiếm tỷ lệ 1,04%.

Bộ GD&ĐT đánh giá rằng buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc và tuân thủ Quy chế. Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu giờ sáng ngày mai, 27/6.

Theo kế hoạch, ngày mai, 27/6, sẽ là ngày thi tốt nghiệp chính thức đầu tiên. Buổi sáng, từ 7 giờ 35, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút. Vào lúc 14 giờ 30 cùng ngày, thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút.

Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa

Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc

Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM

Hotline/Zalo: 0943.113.311

Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com

Thư Thư
Thư Thư

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét