Thứ Tư, 12 tháng 6, 2024

Cảnh báo từ Bộ Giáo dục và Đào tạo: Lừa đảo trong quá trình tuyển dụng công chức

Bộ GD&ĐT cảnh báo về tình trạng lừa đảo mạo danh tuyển dụng công chức năm 2024



Trong những ngày gần đây, đã xuất hiện các trang thông tin, nhóm Zalo, và email giả mạo các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT), nhằm cung cấp thông tin sai lệch và thực hiện các hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Những trang này thường đăng tải hình ảnh và bài viết với nội dung giả mạo, hứa hẹn cơ hội làm việc tại các đơn vị của Bộ GD&ĐT, nhưng thực ra lại là để lừa đảo.

Bộ GD&ĐT khẳng định rằng thông tin chính thức chỉ được cung cấp qua hai kênh duy nhất: Cổng Thông tin điện tử Bộ GD&ĐT (https://moet.gov.vn/Pages/home.aspx) và trang Facebook chính thức của Bộ GD&ĐT (https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao/).

Bộ GD&ĐT cũng cảnh báo người dân cần phải cẩn trọng khi tiếp nhận thông tin từ các nguồn không chính thức, đặc biệt là những trang web giả mạo Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT khuyến cáo mọi người không nên tin tưởng hoặc liên hệ với các trang web, fanpage, hoặc tài khoản mạng xã hội quảng cáo các dịch vụ như "tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng/phó hiệu trưởng, thủ quỹ", "đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao"... trên Internet. Đặc biệt, không nên chuyển tiền cho bất kỳ đối tượng nào để được hướng dẫn, tiếp nhận, hoàn thiện hồ sơ.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT cũng như các đơn vị liên quan không phối hợp, ủy quyền cho bất kỳ tổ chức nào để tiếp nhận hồ sơ từ người dân thông qua các mạng xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh minh họa cho trang thông tin giả mạo, nhóm Zalo, và email mạo danh các đơn vị của Bộ GD&ĐT:




Hình ảnh một số thông tin mạo danh các đơn vị của Bộ GD&ĐT có nội dung phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hình ảnh một số thông tin mạo danh các đơn vị của Bộ GD&ĐT có nội dung phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.



Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa
Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc
Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/
Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Hotline/Zalo: 0943.113.311
Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com

Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét