Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm đại học 2024 lập kỷ lục, nhiều ngành top đầu vượt 29 điểm

Đến ngày 16/6, nhiều trường đại học trên toàn quốc đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển sớm, bao gồm bằng học bạ, thi đánh giá năng lực và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. 


Các trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm cho năm nay, với nhiều ngành có mức điểm tương đương hoặc cao hơn so với năm 2023, đặc biệt là một số ngành "hot" đã vượt ngưỡng 29 điểm.

Học viện Ngân hàng đã công bố điểm chuẩn theo các phương thức xét tuyển sớm. Theo đó, với phương thức xét tuyển học bạ, nhiều ngành như Kiểm toán, Ngân hàng, Ngân hàng số, Tài chính, Công nghệ tài chính, Kinh doanh quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Luật Kinh tế đã đạt điểm chuẩn cao nhất là 29,9/30 điểm. Ngành Kế toán có điểm chuẩn là 29,8 điểm, còn ngành Kinh tế đầu tư là 29,3 điểm. Các ngành khác dao động từ 25,5 đến 28,54 điểm. Các điểm này đã bao gồm điểm cộng từ khuyến khích và ưu tiên.

Các chương trình đào tạo chất lượng cao áp dụng thang điểm 40, với môn Toán được nhân đôi. Điểm chuẩn các ngành thuộc chương trình này từ 36 đến 39,9 điểm.

Đại học Thương mại cũng đã công bố điểm chuẩn cho 4 phương thức xét tuyển: Xét học bạ với thí sinh từ các trường chuyên (mã 200), xét điểm thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội (402a), điểm thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội (402b), và xét chứng chỉ quốc tế kết hợp với học bạ (410).

Với phương thức xét tuyển dựa trên học bạ, Trường Đại học Ngoại thương tính điểm trung bình của ba năm học trung học, cộng với điểm ưu tiên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. So với năm trước, điểm chuẩn của đa số ngành tăng 1-2 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng với 29,25 điểm, tiếp đến là Marketing, Kinh doanh quốc tế và Thương mại điện tử với 29 điểm. Các ngành khác có điểm chuẩn từ 25 điểm trở lên.

Đối với phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ quốc tế và học bạ, 4 ngành trên có điểm trúng tuyển cao nhất từ 26,25 đến 27 điểm, các ngành khác lấy trên 22 điểm.

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức, Trường Đại học Ngoại thương lấy điểm chuẩn từ 18 đến 22 điểm (quy đổi về thang điểm 30).

Mặc dù duy trì mức điểm chuẩn cao, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển sớm vào Trường Đại học Ngoại thương năm 2024 vẫn tăng nhẹ so với năm 2023, đặc biệt là với phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và chứng chỉ đánh giá năng lực quốc tế.

Với phương thức xét tuyển học bạ, điểm chuẩn cao nhất là 30 điểm, áp dụng cho các ngành có chương trình quốc tế như Marketing (Hà Nội), Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Truyền thông Marketing tích hợp (Thành phố Hồ Chí Minh).

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực, ngành Kinh tế đối ngoại và Thương mại quốc tế có điểm chuẩn cao nhất là 27,8 điểm. Với phương thức xét tuyển kết hợp, ngành Marketing số chương trình quốc tế có điểm chuẩn cao nhất là 29,5 điểm. Đáng chú ý, Trường Đại học Ngoại thương có 196 thí sinh đạt điểm SAT từ 1.530, 77 thí sinh đạt điểm SAT từ 1.550, và 2 thí sinh đạt gần như tuyệt đối 1.590 điểm.

Học viện Ngoại giao cũng vừa công bố ngưỡng điểm xét tuyển sớm dựa trên kết quả học bạ, với ngành Kinh doanh quốc tế có điểm chuẩn cao nhất là 23,82 điểm, các ngành khác như Truyền thông quốc tế, Kinh tế quốc tế, Quan hệ quốc tế lấy trên 23 điểm.

Ngoài phương thức xét tuyển sớm dựa trên học bạ, Học viện Ngoại giao còn có các phương thức xét tuyển khác như xét tuyển thẳng, xét tuyển sớm dựa trên kết quả phỏng vấn, và xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông.


Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa
Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc
Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/
Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Hotline/Zalo: 0943.113.311
Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com.

Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét