Thứ Tư, 26 tháng 6, 2024

Không nên quay về lấy khi thí sinh quên giấy tờ và thẻ dự thi: Lời khuyên từ Giám đốc Sở GD TPHCM

Lưu ý từ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM: Thí sinh quên giấy tờ và thẻ dự thi không nên quay về nhà lấy lại.


Trước thềm kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định rằng, thành phố đã sẵn sàng cho kỳ thi này.

Theo chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu, kỳ thi năm nay sẽ có hơn 90.000 thí sinh dự thi tại 162 điểm thi trải rộng khắp các quận, huyện và thành phố Thủ Đức của Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Hiếu cho biết thêm, thành phố đã có những chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho kỳ thi này, từ đội ngũ cán bộ coi thi, chấm thi, trang thiết bị và cơ sở vật chất dành cho kỳ thi. Ngoài ra, việc phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban ngành liên quan, nhất là ngành công an, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn ở các điểm thi cũng đã được lên kế hoạch từ trước.


Các cơ quan chức năng tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, bao gồm:

  • Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và chính quyền 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức để bố trí lực lượng hỗ trợ tại các điểm thi, nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm, giờ thi và giờ tan tầm của thí sinh.
  • Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức sinh hoạt, quán triệt rất kỹ quy chế thi với các điểm thi, đồng thời yêu cầu các điểm thi phải nhắc nhở thí sinh về việc mang/không mang các thiết bị bị cấm vào phòng thi, ngay cả trong những ngày thi.
  • Về tình huống thí sinh quên giấy tờ tùy thân, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các điểm thi vẫn phải cho phép thí sinh vào phòng thi, và không cần phải quay về nhà lấy, mà chỉ cần báo cáo với lãnh đạo điểm thi để được xem xét.
  • Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định rõ trách nhiệm của từng điểm thi trong việc quán triệt đầy đủ quy định cho thí sinh, nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả các thí sinh.

Ngày 25 tháng 6 năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra toàn bộ 162 điểm thi trên địa bàn thành phố. Việc kiểm tra sẽ tập trung vào các vấn đề như cơ sở vật chất, điều kiện phòng học được chuyển thành phòng thi, cách bố trí các trang thiết bị trong điểm thi, và xác định đường đi giao đề trong các ngày thi.

Đối với xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, đây là một địa phương có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là về vấn đề đi lại. Tuy nhiên, Ủy ban Nhân dân huyện Cần Giờ đã có sự chuẩn bị chu đáo để hỗ trợ hơn 30 thí sinh học tại Trường trung học cơ sở - trung học phổ thông Thạnh An có thể vào đất liền để dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Những học sinh này sẽ được bố trí nơi ăn, ở cạnh điểm thi, và việc đi lại của các em sẽ được đảm bảo về mặt thời gian. Ngoài ra, tổ chức ăn uống tại chỗ cũng được chú trọng để đảm bảo sức khỏe cho các em, giúp các em chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi năm nay.

Cần lưu ý rằng kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 là kỳ thi cuối cùng học sinh thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Hiếu, mong rằng các em học sinh sẽ tập trung mọi điều kiện tốt nhất, để hoàn thành kỳ thi này với một kết quả tốt nhất.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cũng đã thay mặt lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, gửi lời chúc tới tất cả các em học sinh lớp 12 sẽ dự thi trong kỳ thi năm nay, mong các em sẽ có được kết quả như mong muốn.


Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa
Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc
Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/
Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Hotline/Zalo: 0943.113.311
Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com.

Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét