Thứ Năm, 13 tháng 6, 2024

Quảng Ngãi quyết tâm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

Chiều 13/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cùng Đoàn công tác đã đến làm việc với tỉnh Quảng Ngãi. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về kết quả thực hiện nhiệm vụ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời đánh giá công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 tại địa phương. 


Trong thông tin được đưa ra, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Ngọc Thái, đã chia sẻ về tình hình giáo dục của tỉnh. Tổng số đơn vị giáo dục ở toàn tỉnh là 584, trong đó có 420 trường đã đạt chuẩn quốc gia. Tỉnh luôn đặt sự phổ cập giáo dục là ưu tiên hàng đầu, với việc tiếp tục đẩy mạnh công tác xóa mù chữ và tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Mục tiêu của tỉnh là đảm bảo 100% các huyện, thị xã, và thành phố duy trì và phát triển mạnh mẽ hệ thống giáo dục mầm non 5 tuổi, tiểu học và trung học cơ sở.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, tỉnh đã tổ chức với tổng cộng 35 điểm thi và hơn 14,4 nghìn thí sinh đã đăng ký dự thi, tăng lên một điểm thi và gần 1.000 thí sinh so với năm trước. Toàn tỉnh đã chuẩn bị 720 phòng thi, trong đó có 610 phòng thi chính, 40 phòng chờ và 70 phòng dự phòng. Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn về quy chế thi và hướng dẫn thực hiện các điểm mới trong công tác tổ chức coi thi.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc, một số đại biểu đã chỉ ra những khó khăn và hạn chế mà Quảng Ngãi đang phải đối mặt, bao gồm tình trạng thiếu giáo viên ở các cấp học, đặc biệt là giáo viên mầm non và tiểu học, cũng như giáo viên dạy môn Anh văn, Mỹ thuật và Âm nhạc. Một số trường học cũng phản ánh việc thiếu phòng học và phòng chức năng để hỗ trợ việc triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới năm 2018.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT làm việc với tỉnh Quảng Ngãi.

Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi đã đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn việc in và phát hành tài liệu để tỉnh thực hiện nội dung giáo dục địa phương hiệu quả, cũng như quan tâm và đề xuất bổ sung chế độ tăng cường tiếng Việt cho giáo viên dạy trẻ em dân tộc thiểu số...

Trong buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, đã khẳng định rằng tỉnh luôn đa dạng hóa nguồn vốn để tập trung đầu tư, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Việc chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 là một trong những nhiệm vụ chính trị của địa phương. Lãnh đạo tỉnh đã gắn trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị trong công tác thực thi nhiệm vụ, với quyết tâm không để xảy ra bất kỳ tình huống nào do lỗi chủ quan.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Kim Sơn, đã gửi lời chúc mừng cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi về kinh tế, xã hội. Ông nhấn mạnh sự quan tâm của tỉnh đối với giáo dục và nhấn mạnh rằng việc dành gần 40% tổng chi thường xuyên cho giáo dục là một minh chứng rõ ràng cho sự cam kết của tỉnh với việc phát triển giáo dục và nhân lực.

Ông cũng mong muốn tỉnh tiếp tục kết hợp giáo dục với phát triển địa phương, tận dụng những lợi thế hiện có như hạ tầng số và đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học. Ông đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Kỳ thi của tỉnh và yêu cầu các sở, ngành tiếp tục hỗ trợ mùa thi.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại một số địa điểm và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cũng trong ngày 13/6, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của thành phố Đà Nẵng. Ông đề nghị rằng thành phố cần cẩn trọng và không chủ quan trong công tác tổ chức thi, đảm bảo an toàn và đúng quy chế. Ông cũng yêu cầu tăng cường tập huấn và kiểm tra danh sách hội đồng coi thi.

Trong quá trình diễn ra kỳ thi, các cán bộ coi thi không được phép thí sinh mang thiết bị điện tử vào phòng thi và cần phải chuẩn.



Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa
Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc
Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/
Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Hotline/Zalo: 0943.113.311
Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com


Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét