Thứ Năm, 11 tháng 7, 2024

Đặc cách tốt nghiệp THPT cho nam sinh bị cô ruột đầu độc bằng xyanua

Do bị đầu độc bởi chất xyanua, em N.H.B.T. đã không thể tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, điều này gây nhiều tiếc nuối.


Chiều ngày 10/7, theo thông tin từ Báo VTV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, bà Trương Thị Kim Huệ, cho biết sau khi rà soát hồ sơ xin đặc cách tốt nghiệp, học sinh N.H.B.T. của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã đủ điều kiện để được xét đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông vào năm 2024.

N.H.B.T. là nạn nhân của vụ đầu độc bằng chất xyanua do cô ruột là bà Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) thực hiện vào ngày 22/6, điều này khiến em phải bỏ lỡ Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.


Theo báo Lao động, do nam sinh này không thể tham gia kỳ thi, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm đã đệ đơn lên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai để xin đặc cách tốt nghiệp.

Đại diện Ban Giám hiệu của trường cho biết rằng hồ sơ của em T. đã được trường hoàn thiện đầy đủ theo hướng dẫn quy định để xin đặc cách tốt nghiệp, và đã kịp thời chuyển lên Hội đồng thi của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai.

Em T., trong năm lớp 12, có học lực khá và hạnh kiểm tốt. Hiện tại, sức khỏe của em đang được cải thiện tích cực.

Ngày 8/7, em N.H.B.T đã được xuất viện sau nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh ở TPHCM.

Theo thông tin trước đó từ báo Dân Việt, vào tối ngày 22/6, em N.H.B.T. bị người nhà đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh trong tình trạng hôn mê và mất tri giác đột ngột, được chẩn đoán là ngộ độc xyanua.

Sau khi điều tra, ngày 22/6, do thấy mặt của T. nhiều mụn, Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch), cô ruột của T., cho biết sẽ mua thuốc để điều trị. Bích đã mua thuốc dạng con nhộng từ tiệm thuốc tây về, sau đó nhét xyanua vào trong thuốc con nhộng và đưa cho T. uống.

Nguyễn Thị Hồng Bích tại cơ quan công an. 

Sau khi uống thuốc, T. ngã vào tình trạng hôn mê và mất tri giác, gia đình đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP. Thủ Đức, TP.HCM).

Cuối tháng 6, khi kết quả xét nghiệm cho thấy T. bị ngộ độc xyanua, người thân đã đệ đơn trình báo công an.

Vào ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về tội "Giết người".


Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa
Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc
Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/
Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Hotline/Zalo: 0943.113.311
Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com.

Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét