Thứ Ba, 2 tháng 7, 2024

Đặc cách tuyển thẳng của học sinh đi thi lớp 10 bằng xe cứu thương được

Nữ sinh gãy cột sống do tai nạn giao thông được xét đặc cách tuyển thẳng vào lớp 10 công lập

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TPHCM ngày 2/7, một nữ sinh bị gãy cột sống trong tai nạn giao thông đã được xét đặc cách tuyển thẳng vào lớp 10 công lập.

Nữ sinh này là Yến Nhi, học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh (quận 12), và cô đã được chấp nhận vào Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu thông qua việc xét đặc cách tuyển thẳng.


Trước đó, do tai nạn giao thông, Yến Nhi đã gãy đốt sống lưng và ngực, dẫn đến việc tạm ngưng đến trường. Dù trong tình trạng này, cô đã tiếp tục học tập và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trên giường bệnh với sự hỗ trợ của thầy cô, ba mẹ và bạn bè.

Trong ngày thi đầu tiên, dù sức khỏe không tốt, Yến Nhi đã nỗ lực hoàn thành hai môn thi là Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Tuy nhiên, vào ngày thi thứ hai, cô bất ngờ gặp phải biểu hiện yếu tứ chi và không thể cử động tay chân, do đó gia đình đã đưa cô vào bệnh viện để theo dõi, dẫn đến việc cô không thể tham gia môn thi Toán.

Trong buổi họp thông tin về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào ngày 7/6, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, cho biết rằng đối với trường hợp của nữ sinh Nguyễn Thị Yến Nhi, người đã bỏ lỡ môn thi cuối cùng do tình trạng yếu đột ngột, ban giám đốc đã họp và thống nhất sẽ áp dụng quy định để sắp xếp cho cô vào lớp 10 tại các trường THPT công lập.

Ông Nam nói: "Bản thân em cũng là học sinh giỏi, không may bị tai nạn, gia đình cũng tương đối khó khăn. Sau khi kỳ thi kết thúc, Sở sẽ sắp xếp chỗ học phù hợp cho em. Chúng tôi sẽ áp dụng các quy định phù hợp để bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho em".

Hiện tại, sức khỏe của Yến Nhi đang có chuyển biến tích cực. Cô và gia đình rất vui mừng khi biết được việc cô được xét đặc cách tuyển thẳng vào lớp 10.

Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa

Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc

Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM

Hotline/Zalo: 0943.113.311

Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com


Thư Thư
Thư Thư

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét