Thứ Năm, 18 tháng 7, 2024

Các trường đại học hàng đầu đã công bố điểm chuẩn xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT năm 2024.

Tính đến ngày 18/7/2024, nhiều trường đại học đã bắt đầu công bố điểm chuẩn xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.


Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn nhận hồ sơ xét tuyển dựa trên điểm thi của kỳ thi này.

Điểm sàn từ 15,5 điểm


Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn tối thiểu (điểm sàn) để xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 20 điểm. Đây là điểm số chưa nhân hệ số, đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng, nếu có.

Từ mức điểm chuẩn chung này, 13 trường, khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn riêng cho từng ngành, nhóm ngành và chương trình đào tạo trước 17h ngày 19/7.

Riêng với nhóm ngành sức khỏe và đào tạo giáo viên, mức điểm chuẩn tối thiểu phải đáp ứng quy định chung của Đại học Quốc gia Hà Nội và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa công bố điểm chuẩn tối thiểu cho 2 nhóm ngành này.


Các trường đại học đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học chính quy theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024:
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội): Điểm sàn tất cả các ngành là 20 điểm.
  • Học viện Phụ nữ Việt Nam: Điểm sàn xét tuyển từ 15,5 - 21 điểm, trong đó ngành Truyền thông đa phương tiện có điểm sàn cao nhất, các ngành Công tác xã hội và Giới và Phát triển có điểm sàn thấp nhất.
  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM): Điểm sàn xét tuyển các ngành từ 16 - 24 điểm.
  • Trường Đại học Công Thương TP.HCM: Điểm sàn xét tuyển từ 16 - 20 điểm.
  • Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH): Điểm sàn xét tuyển từ 16 - 19 điểm, trừ nhóm ngành Khoa học sức khỏe áp dụng ngưỡng điểm do Bộ GDĐT quy định.

Tránh thất vọng vì điểm sàn


Hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ GDĐT đã chính thức mở từ hôm nay (18/7/2024) để thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm mầm non năm 2024. Hạn chót đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống là 17h ngày 30/7/2024.

Điểm sàn xét tuyển mà các trường đại học công bố là một trong những cơ sở quan trọng để thí sinh và phụ huynh cân nhắc khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển. Tuy nhiên, thí sinh cần phân biệt giữa điểm sàn xét tuyển và điểm chuẩn trúng tuyển để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc, ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh trong xét tuyển.

Điểm sàn là mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ, từ thực tế thí sinh đăng ký hội đồng tuyển sinh các trường mới xác định điểm chuẩn trúng tuyển từng ngành. Điểm chuẩn là mức điểm thí sinh cần đạt được để đủ điều kiện trúng tuyển vào ngành học của trường đăng ký xét tuyển.

Thực tế ghi nhận từ các mùa tuyển sinh, nhiều ngành ở nhiều trường có điểm chuẩn vượt xa điểm sàn. Thậm chí, có những trường khoảng cách giữa điểm sàn với điểm chuẩn có thể dao động từ 6-9 điểm khiến nhiều thí sinh "vỡ mộng".

Để đăng ký nguyện vọng, thí sinh nên tham khảo các thông tin như: Điểm chuẩn những năm trước của ngành/trường đăng ký nguyện vọng; chỉ tiêu tuyển sinh của ngành/trường đăng ký; kết quả thi tốt nghiệp THPT của thí sinh.

Dựa vào kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Bộ GDĐT công bố, GS. TSKH Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội nhận định, với việc phổ điểm các môn như Toán, Vật lý, đặc biệt là môn Hóa học và Địa lý số điểm 10 nhiều hơn so với những năm trước, dự báo tổ hợp A00, A01, B00, C00, D01 phổ điểm sẽ tăng.


Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa
Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc
Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/
Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Hotline/Zalo: 0943.113.311
Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com.

Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét