Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2024

Chia sẻ phương pháp giáo dục Phần Lan cho trẻ mầm non Việt Nam

Việt Nam và Phần Lan hợp tác chuyển giao phương pháp giáo dục mầm non thông qua nghệ thuật

Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa Hệ thống giáo dục mầm non Phần Lan (FIS, Việt Nam) và Công ty Laulau Learning (Phần Lan) về việc chuyển giao phương pháp giáo dục thông qua nghệ thuật dành cho trẻ mầm non.



Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình nhấn mạnh, sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hợp tác giáo dục giữa hai nước. Bà chia sẻ rằng, đầu tư vào giáo dục mầm non không chỉ nuôi dưỡng tiềm năng cá nhân mà còn góp phần tạo ra một xã hội thông thái hơn.

Phương pháp Vẽ bài hát Laulau (Laulau Songdrawing method) là hoạt động đa giác quan, kết hợp ca hát, vẽ, vận động và kể chuyện, nhằm hỗ trợ trẻ em học liên môn, tăng cường sự sáng tạo, tập trung, giao tiếp và hợp tác. Phương pháp này đã được áp dụng hiệu quả tại các trường mầm non ở Phần Lan, Anh, Estonia và Singapore.

Mô hình giáo dục Laulau sắp được áp dụng tại Việt Nam

Bà Minna Lappalainen, người sáng lập Laulau, cho biết hệ thống giáo dục mầm non Phần Lan (FIS) sẽ là đơn vị tiên phong nghiên cứu và ứng dụng phương pháp giáo dục Laulau tại Việt Nam. Laulau đã có sự hợp tác thành công tại các quốc gia như Anh, Estonia và Singapore, và giờ đây sẽ mang những trải nghiệm thú vị này đến với trẻ em Việt Nam.

Bà Minna chia sẻ rằng bà luôn mong muốn được xây dựng cầu nối giữa các nền văn hóa và ngôn ngữ thông qua âm nhạc, một phương tiện mạnh mẽ và phổ quát. Bà hy vọng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của Phần Lan và lan tỏa sức mạnh, niềm vui của âm nhạc cũng như học tập thông qua nghệ thuật ra ngoài biên giới.

Bà Nguyễn Đào Ngọc Anh, người sáng lập Hệ thống giáo dục mầm non Phần Lan tại Việt Nam, cho biết cách đây 6 năm, khi bắt đầu mở trường mầm non đầu tiên tại Việt Nam, bà đã luôn trăn trở về phương pháp giáo dục để trẻ học tập hiệu quả mà vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc. Bà Ngọc Anh nhận thấy giáo dục Phần Lan với nền tảng học tập thông qua vui chơi và cá nhân hóa từng trẻ là giải pháp phù hợp.

Sau khi tiếp cận với phương pháp Laulau tại một sự kiện giáo dục ở Helsinki, bà Ngọc Anh tin rằng Laulau sẽ là một mảnh ghép cần thiết cho trẻ em Việt Nam, nuôi dưỡng niềm vui của trẻ thơ mà vẫn mang lại hiệu quả giáo dục cao.

Vào tháng 8 tới, đại diện của Laulau Learning sẽ đến Việt Nam để chia sẻ về phương pháp giáo dục này cũng như tập huấn cho giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non trên cả nước.

Trường Trung Cấp Từ Xa
Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa
Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc
Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan
Trường Cao Đẳng Từ Xa
Web: https://caodangtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/
Học Viện Từ Xa
Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/
Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Hotline/Zalo: 0943.113.311
Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com

Thư Thư
Thư Thư

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét