Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2024

Hệ thống giáo dục Ai Cập cần cải tổ

 Chính phủ Ai Cập đang tìm cách cải cách hệ thống giáo dục quốc gia để giải quyết các thách thức lớn. Theo Bộ trưởng Giáo dục Mohamed Abdel Latif, một trong những vấn đề chính là tình trạng lớp học quá đông học sinh và thiếu giáo viên nghiêm trọng. Một số lớp có sĩ số lên tới 120-130 học sinh, vượt quá sức chứa dự kiến của không gian lớp học.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục, tính đến tháng 12/2023, Ai Cập có tổng số hơn 25,6 triệu học sinh phổ thông, nhưng chỉ có hơn 920 nghìn giáo viên làm việc tại hơn 61 nghìn trường học. Điều này gây ra áp lực lớn cho giáo viên, ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy.

Để giải quyết tình trạng này, Bộ Giáo dục Ai Cập đã đề xuất một sáng kiến tái cơ cấu toàn diện. Trong đó, các trường học sẽ được tu sửa, xây mới và mở rộng để tăng thêm không gian học tập. Bên cạnh đó, kế hoạch cũng nhấn mạnh việc tuyển dụng 30 nghìn giáo viên mới hàng năm trong 5 năm tới để giải quyết tình trạng thiếu hụt giáo viên.

Ngoài ra, chính phủ Ai Cập còn đề cập đến các chiến lược chuyển đổi số, quản trị sáng tạo và quản lý giáo dục hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng học tập và tính công bằng trong giáo dục. Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly nhấn mạnh việc đào tạo giáo viên liên tục và đáp ứng mô hình giáo dục toàn cầu tiên tiến là ưu tiên hàng đầu.


Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa

Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc

Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM

Hotline/Zalo: 0943.113.311

Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com

Thư Thư
Thư Thư

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét