Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2024

Phụ huynh 'đổ xô' rút hồ sơ khỏi trường tư do trường công hạ điểm chuẩn lớp 10 nhưng chưa thể rút học phí

Sau khi điểm chuẩn lớp 10 của trường công giảm, hàng trăm phụ huynh ồ ạt đến trường tư để rút hồ sơ. Mặc dù đã trải qua nhiều lần “chạy đôn chạy đáo”, các phụ huynh cuối cùng cũng rút được hồ sơ. Tuy nhiên, việc hoàn trả học phí đã đóng sẽ phải chờ gần 3 tháng mới được thực hiện.


Ngày 19/7, Sở GDĐT tỉnh Đắk Lắk thông báo giảm điểm chuẩn cho hai trường THPT công lập: Trường THPT Buôn Ma Thuột và Trường THPT Lê Quý Đôn.

Chị Hà Thị Diệu, cư dân phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, cho biết đã chuyển hồ sơ từ Trường THPT Phú Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) sang Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Trước đó, con gái chị Diệu đã thi vào lớp 10 với số điểm 15,5 nhưng không trúng tuyển vào Trường THPT Buôn Ma Thuột. Sau khi điểm chuẩn được điều chỉnh giảm, con chị đã được nhận vào trường.

Chị Diệu đã phải nhiều lần "chạy đôn chạy đáo" để xin rút hồ sơ chuyển trường cho con. Đến chiều ngày 22/7, Trường THPT Phú Xuân mới chấp nhận cho chị rút hồ sơ, nhưng số tiền đã đóng trước đó vẫn chưa được hoàn trả.

Chị Diệu chia sẻ: "Khi biết con gái không trúng tuyển vào Trường THPT Buôn Ma Thuột, tôi đã nộp hồ sơ cùng hơn 8,7 triệu đồng vào Trường THPT Phú Xuân. Đến chiều thứ Hai, nhà trường đồng ý cho tôi rút hồ sơ, nhưng việc hoàn trả tiền học phí vẫn chưa được giải quyết."

Hàng trăm phụ huynh đến Trường THPT Phú Xuân (Đắk Lắk) để rút hồ sơ cho con em mình nộp vào trường công lập hạ điểm trúng tuyển.
Tương tự, anh Trần Văn Hòa, cư dân phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, cho biết nhà trường đã đồng ý rút hồ sơ cho con anh. Tuy nhiên, việc hoàn trả số tiền đã nộp trước đó chỉ được hẹn đến ngày 9/10/2024.

Anh Hòa cho biết thêm, sau khi rút hồ sơ và chuyển đến Trường THPT Lê Quý Đôn, anh cảm thấy nhẹ nhõm vì trường mới xử lý thủ tục nhanh chóng. Anh rất mong nhà trường sớm hoàn trả tiền học phí để có thể chuẩn bị quần áo, sách vở cho con.

Trường công hạ điểm chuẩn lớp 10, phụ huynh "đổ xô" đến trường tư rút hồ sơ nhưng chưa thể rút học phí.
Về vấn đề nhiều phụ huynh đã nộp trước học phí, một lãnh đạo Trường THPT Phú Xuân cho biết nhà trường sẽ nỗ lực giải quyết sớm việc hoàn trả học phí cho những trường hợp đã rút hồ sơ. Tuy nhiên, việc này thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị, nên không thể thực hiện ngay lập tức.

Liên quan đến thông báo ngày 19/7 của Sở GDĐT tỉnh Đắk Lắk về việc giảm điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 tại Trường THPT Buôn Ma Thuột và Trường THPT Lê Quý Đôn xuống còn 13 điểm (trước đó là 15,75 điểm), dư luận đã phản ứng trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng, dù điểm chuẩn đã được xác định từ cuối tháng 6/2024, thông báo chính thức chỉ được phát hành vào ngày 19/7. Điều này đã gây lo lắng cho các trường tư và phụ huynh, vì việc tăng số lượng hồ sơ đã yêu cầu các trường tư phải bổ sung nhân lực và tài nguyên, trong khi sự thay đổi điểm chuẩn tại trường công lập đã ảnh hưởng đến các trường tư.

Một lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, việc bổ sung chỉ tiêu nhằm tạo cơ hội cho học sinh có nhu cầu vào trường công lập và mở rộng cơ hội cho những học sinh chưa tìm được trường lớp 10, có thể nộp hồ sơ vào các trường tư. Về việc hoàn trả học phí, lãnh đạo Sở khẳng định các trường tư có trách nhiệm hoàn trả tiền học phí đã nộp trước cho phụ huynh.


Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa
Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc
Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/
Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Hotline/Zalo: 0943.113.311
Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com.

Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét