Thứ Năm, 4 tháng 7, 2024

Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo quy định như thế nào?

 Độc giả hỏi về quy định về trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo.

Tôi là giáo viên tiểu học chưa có bằng đại học đúng chuyên ngành đào tạo. Tôi thuộc đối tượng nâng chuẩn theo Nghị định số 71/2020/NĐ-CP. Do sức khỏe không đảm bảo và điều kiện gia đình, tôi có thể nghỉ tinh giản biên chế không? (dinhkhoi***@gmail.com)


* Trả lời:

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 nhằm quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học và THCS theo từng giai đoạn. Quy định này nhằm đảm bảo rằng giáo viên đạt trình độ chuẩn để giảng dạy, đồng thời không để xảy ra tình trạng thiếu giáo viên giảng dạy.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 72 Luật Giáo dục năm 2019, giáo viên không đạt trình độ chuẩn sẽ phải thực hiện việc nâng chuẩn. Tuy nhiên, đối với những giáo viên có lý do cá nhân không thực hiện việc nâng chuẩn và có nguyện vọng tinh giản biên chế, quyết định về việc tinh giản biên chế sẽ căn cứ vào thực trạng đội ngũ giáo viên và điều kiện của các cơ sở giáo dục địa phương để xem xét.

Ngoài ra, theo Điểm e Khoản 1 Điều 2 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 3/6/2023, cán bộ, công chức, viên chức và giáo viên sẽ thuộc đối tượng tinh giản biên chế nếu sức khỏe không đáp ứng đủ điều kiện quy định và có 2 năm liên tiếp liền kề có tổng số ngày nghỉ làm việc bằng hoặc cao hơn số ngày nghỉ tối đa do ốm đau theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, được xác nhận bằng chứng từ của cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Với các quy định trên, bạn có thể căn cứ vào đó để xác định liệu mình có thuộc đối tượng tinh giản biên chế hay không, sau đó báo cáo các cấp có thẩm quyền để xem xét và quyết định. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn có thể gửi email hoặc liên hệ với Báo Giáo dục & Thời đại để được tư vấn chi tiết hơn.

Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa

Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc

Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM

Hotline/Zalo: 0943.113.311

Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com

Thư Thư
Thư Thư

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét