Thứ Tư, 14 tháng 8, 2024

6 bài học kinh nghiệm từ năm học 2023-2024

 Năm học 2023 - 2024 đã bắt đầu trong bối cảnh toàn cầu và trong nước đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Dù vậy, các hoạt động kinh tế - xã hội đã diễn ra sôi động hơn và có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhờ sự quan tâm, lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng với sự quyết tâm và trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, cùng sự cố gắng của các em học sinh, toàn ngành Giáo dục đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả đáng khích lệ trong năm học này.

Dựa trên thực tiễn triển khai nhiệm vụ năm học, Bộ GD&ĐT đã rút ra một số bài học kinh nghiệm quan trọng:

Thứ nhất, việc xây dựng kế hoạch là nhiệm vụ cốt lõi trong quản lý giáo dục và là nền tảng thúc đẩy thực hiện các mục tiêu. Kế hoạch năm học cần được xây dựng linh hoạt, khả thi và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh. Đồng thời, cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện kế hoạch để kịp thời điều chỉnh các giải pháp phù hợp.


Thứ hai, cần thường xuyên rà soát, sửa đổi và bổ sung các văn bản pháp luật và chỉ đạo để tạo khung pháp lý vững chắc, đồng thời đôn đốc và giải quyết các vấn đề phát sinh. Tăng cường tuyên truyền và giải đáp các vướng mắc để tạo sự đồng thuận trong việc triển khai chính sách và chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương về các chủ trương phát triển giáo dục.

Thứ ba, ưu tiên xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có đủ số lượng, phẩm chất tốt, tinh thần trách nhiệm cao và khả năng thích ứng với thay đổi. Cần có chính sách đãi ngộ xứng đáng để nhà giáo yên tâm công tác và cống hiến.

Thứ tư, tăng cường hiệu quả sử dụng nguồn ngân sách nhà nước cho giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa và thu hút nguồn lực. Thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục phù hợp với việc cân đối, bố trí các nguồn lực và điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng giáo dục.

Thứ năm, xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra có trọng tâm và trọng điểm. Các kết luận thanh tra phải chính xác và khách quan, kiến nghị xử lý phải khả thi. Các sai phạm được phát hiện cần được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và kịp thời chấn chỉnh để phòng ngừa các vi phạm.

Thứ sáu, sự quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương là rất quan trọng. Chất lượng giáo dục sẽ được cải thiện rõ rệt khi có sự chỉ đạo trực tiếp và sâu sát của các đồng chí bí thư tỉnh ủy, thành ủy và các chủ tịch UBND tỉnh, thành phố.

Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa

Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc

Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM

Hotline/Zalo: 0943.113.311

Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com

Thư Thư
Thư Thư

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét