Thứ Năm, 8 tháng 8, 2024

Hà Giang Tìm Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Thiếu Hụt 2.000 Giáo Viên

Trước năm học mới, Hà Giang đối mặt với thiếu hụt trên 2.000 giáo viên. Tỉnh đang xem xét giải pháp dạy và học trực tuyến cho một số môn học để đảm bảo chất lượng giáo dục.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang Thào Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị.


Tình hình Giáo Dục tại Hà Giang


Vào ngày 7/8, Ban chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh Hà Giang giai đoạn 2023-2030 đã tổ chức cuộc họp quý II năm 2024. Phiên họp có sự tham gia của thường trực Tỉnh ủy, các thành viên trong Ban chỉ đạo cùng đại diện các sở ban, ngành liên quan.


Theo báo cáo từ ngành giáo dục, tính đến ngày 30/7, toàn tỉnh có 807 cơ sở giáo dục, giảm 8 cơ sở so với tháng 6 do việc sáp nhập các trường tiểu học và THCS. Số điểm trường giảm xuống còn 1.192, giảm 195 điểm trường so với năm học trước, và số lớp ghép cũng giảm còn 202 lớp.


Các huyện và thành phố đã thành lập 6 trường THCS trọng điểm về chất lượng giáo dục và hoàn thành chương trình bồi dưỡng chuyên môn cho 1.031 giáo viên. Đến nay, 93,13% số giáo viên trên toàn tỉnh đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục 2019.


Về cơ sở vật chất, tính đến tháng 6/2024, 66,04% phòng học đạt tỷ lệ kiên cố, trong khi 31,49% là phòng bán kiên cố và 2,46% là phòng học tạm. Tỷ lệ thiết bị dạy học tối thiểu cho các cấp học cũng còn hạn chế, với mức đạt thấp ở bậc mầm non (46,9%) và tiểu học (46,4%).


Tuy nhiên, năm học 2023 – 2024 chứng kiến sự cải thiện về chất lượng giáo dục. Số học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia tăng lên 20, và tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 97,53%, tăng 3,28% so với năm trước. Dù vậy, tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn, như việc 54,4% trường học còn thiếu nhà vệ sinh đạt chuẩn và 8,42% giáo viên bị đánh giá không đạt yêu cầu năng lực.


Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang Bùi Quang Trí báo cáo kết quả hoạt động quý II của BCĐ.


Tìm Kiếm Giải Pháp Khắc Phục


Tại phiên họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận các giải pháp nhằm giải quyết tình trạng thiếu giáo viên, xóa lớp ghép, đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục cho các trường học. Đồng thời, việc đảm bảo chế độ chính sách đối với giáo viên và nâng cao chất lượng đào tạo cũng được đưa ra bàn bạc.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang, ông Thào Hồng Sơn, nhấn mạnh rằng việc nâng cao chất lượng giáo dục cần có thời gian và sự đồng lòng của toàn bộ hệ thống chính trị. Ông yêu cầu ngành Giáo dục cần nghiên cứu các đề án để thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt là những môn học thiếu giáo viên như Tiếng Anh, Tin học, âm nhạc và mỹ thuật. Đồng thời, việc triển khai phương pháp dạy và học trực tuyến cũng được xem xét như một giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên.


Trong quý III/2024, ngành Giáo dục Hà Giang sẽ tiếp tục công tác tuyển sinh đầu cấp cho năm học mới, xét tốt nghiệp THPT và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho năm học 2024 – 2025. Ngành cũng sẽ thực hiện các chương trình tập huấn cho cán bộ quản lý giáo dục, tuyển dụng và nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên, đồng thời khuyến khích phát triển các nhóm lớp tư thục mầm non.


Các sở, ngành liên quan sẽ tham mưu cho tỉnh giải quyết các vấn đề về cơ sở vật chất và thiết bị giáo dục, đồng thời tiếp tục nghiên cứu giảm số điểm trường và lớp ghép để cải thiện chất lượng giáo dục.


Toàn cảnh phiên họp.


Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa
Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc
Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/
Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Hotline/Zalo: 0943.113.311
Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com.

Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét