Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2024

Hậu Giang hàng ngàn học sinh hưởng lợi từ thư viện thân thiện

 Ngày 2/8, Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình thư viện thân thiện trường Tiểu học giai đoạn 2021-2024.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, 30 trong số 145 trường tiểu học thuộc 8 huyện, thị xã và thành phố đã tham gia Chương trình thư viện thân thiện. Trong đó, 20 trường đã thực hiện chương trình trong giai đoạn 2021-2024, và thêm 10 trường khác sẽ thực hiện trong giai đoạn 2023-2026. Tổng số vốn viện trợ cho chương trình là hơn 2,6 tỷ đồng, do Tổ chức Room to Read tài trợ.

Trong giai đoạn 2021-2024, chương trình đã hỗ trợ 484 giáo viên và hơn 9.229 học sinh, cung cấp 54.360 quyển sách cho 20 trường tham gia. Qua việc triển khai, 100% trường tiểu học đã thiết lập và vận hành thư viện, xây dựng môi trường học tập sạch đẹp và thân thiện, tận dụng tối đa khoảng không lớp học để trưng bày sách.

Các hoạt động ngày đọc sách được tổ chức tốt, với 100% giáo viên thực hiện giảng dạy tiết đọc thư viện. Kết quả ghi nhận cho thấy, chất lượng môn tiếng Việt đạt được kết quả tích cực, đặc biệt là đối với học sinh vùng khó khăn và vùng sâu.

Bà Trần Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang, đã phát biểu tại hội nghị, ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của Tổ chức Room to Read đối với các trường tiểu học tại tỉnh. Bà cho biết, mô hình thư viện thân thiện đã giúp học sinh hình thành thói quen đọc sách, nâng cao khả năng ngôn ngữ và giao tiếp, thu hút các em đến với thư viện hơn.

Với những hiệu quả mang lại, thư viện thân thiện được xem là mô hình phù hợp với tâm lý độ tuổi học sinh tiểu học, tạo thói quen đọc sách và kỹ năng học tập suốt đời. Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Room to Read để triển khai các hoạt động dự án theo kế hoạch, và đề nghị lãnh đạo các Phòng GD&ĐT quan tâm tháo gỡ khó khăn, tranh thủ các nguồn lực để bổ sung sách vào thư viện.

Chương trình thư viện thân thiện trường Tiểu học, do Bộ GD&ĐT phối hợp với Tổ chức Room to Read thực hiện, đã được triển khai ở nhiều địa phương trong cả nước, nhằm xây dựng thói quen và văn hóa đọc cho học sinh.


Trường Trung Cấp Từ Xa Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan Trường Cao Đẳng Từ Xa Web: https://caodangtuxa.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/ Học Viện Từ Xa Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/ Thông tin liên hệ: Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM Hotline/Zalo: 0943.113.311 Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com


Thư Thư
Thư Thư

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét