Thứ Tư, 7 tháng 8, 2024

Học sinh Mỹ học thiền định

 Học sinh thực hành nhiều phương pháp giúp quản lý căng thẳng và lo âu.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ hè, nhưng nhiều học sinh tại Trường Tiểu học Roberta T. Smith, bang Georgia, Mỹ, vẫn muốn tiếp tục đến trường. Tại đây, các em được tham gia vào một khoá học đặc biệt về thiền định, một bộ môn mới được nhà trường giới thiệu từ năm học 2023 – 2024.

Trong tiết học thiền định, các học sinh nhắm mắt lại, di chuyển ngón tay cái từ trán đến tim trong tiếng nhạc không lời nhẹ nhàng. “Hãy lắng nghe tiếng chuông và nhớ hít thở đều,” cô giáo Kim Franklin nhắc nhở.



Tương tự, Trường công lập Atlanta, bang Georgia, cũng đang triển khai chương trình thiền định Inner Explorer. Học sinh tại đây thực hành thở, thiền và tự suy ngẫm từ 5 – 10 phút nhiều lần trong ngày. Chương trình này đã được áp dụng ở hơn 100 khu học chánh trên toàn quốc.

Một nữ sinh chia sẻ rằng em đã hướng dẫn các thành viên trong gia đình về thiền định. Gia đình em cũng đã thay đổi theo hướng tích cực như kiên nhẫn hơn, ít cáu giận và lắng nghe tốt hơn.

Sau đại dịch Covid-19, nhiều trường học tại Mỹ đã giới thiệu các bài tập yoga, thiền định và chánh niệm để giúp học sinh kiểm soát căng thẳng và cảm xúc cá nhân. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thiền định có thể hỗ trợ học sinh về mặt nhận thức và cảm xúc, đặc biệt là trong các cộng đồng thu nhập thấp, nơi mức độ căng thẳng thường cao hơn. Thiền định giúp cải thiện tư duy học tập và các kỹ năng cảm xúc khác như khả năng tập trung, đồng cảm và chia sẻ.

Hoạt động thiền định trong trường học có nhiều hình thức khác nhau. Tại Trường Tiểu học Roberta T. Smith, thiền định là một môn học dù thời lượng ngắn hơn các môn khác. Trong khi đó, Trường công lập Atlanta cho học sinh thực hành thiền định 5 – 10 phút nhiều lần trong ngày như một hoạt động phi học thuật. Trường Grace Church, New York, cũng kết hợp thiền định vào giáo dục thể chất thông qua "thiền và vận động buổi sáng".

Các phương pháp chánh niệm là một hình thức học tập xã hội – cảm xúc, cần thiết cho phúc lợi của học sinh, nhất là những em thuộc các cộng đồng khó khăn. Nhiều học sinh da màu có ý định tự tử và đã thực hiện thành công vì thiếu sự hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn. Thiền định giúp các em làm chủ cảm xúc tốt hơn, ngăn chặn tình trạng căng thẳng trở nên nghiêm trọng và cực đoan.

TS Mandy Cohen, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), cho biết: “Nhiều thanh thiếu niên đang gặp vấn đề về sức khoẻ tâm thần nghiêm trọng. Chúng tôi có thể cung cấp các phương án hỗ trợ để các em đối phó với những cảm xúc tiêu cực bên trong mình”.

Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa

Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc

Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM

Hotline/Zalo: 0943.113.311

Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com

Thư Thư
Thư Thư

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét