Thứ Ba, 13 tháng 8, 2024

Nam Định Cấm Bán Sách Vở Ngoài Danh Mục Phê : Chỉ Đạo Mới Từ Sở GD&ĐT


Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Nam Định vừa đưa ra chỉ đạo mới nhằm đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong việc cung cấp sách vở cho học sinh trong năm học 2024-2025. Theo công văn số 1419/SGDĐT-VP, các trường học trên địa bàn tỉnh sẽ không được ép buộc học sinh mua sách, vở hoặc các sản phẩm tham khảo ngoài danh mục sách giáo khoa đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh phê duyệt.


Công văn nhấn mạnh các đơn vị giáo dục cần chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng các ban, ngành và đoàn thể để tăng cường công tác truyền thông. Mục tiêu là nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cấp lãnh đạo cũng như nhân dân đối với công cuộc đổi mới giáo dục, đặc biệt là việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.



Ngoài ra, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát và sắp xếp đội ngũ giáo viên, đặc biệt chú trọng vào việc bố trí đủ giáo viên cho các lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Các trường học cũng cần sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng và đồ chơi, đồng thời bảo đảm khuôn viên học tập sạch sẽ, an toàn và thân thiện.


Đặc biệt, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường phải đảm bảo cung cấp đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh ngay từ đầu năm học, không để tình trạng thiếu sách xảy ra, nhất là đối với các lớp 5, 9 và 12.


Lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức đồng loạt trên toàn tỉnh vào ngày 5 tháng 9 năm 2024, với thời gian không quá 45 phút. Buổi lễ sẽ được tổ chức ngắn gọn, trang trọng và mang tính giáo dục, nhằm tạo tâm lý phấn khởi cho học sinh và giáo viên. Các trường cần đảm bảo sự an toàn cho học sinh và giáo viên, đồng thời phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.



Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa
Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc
Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/
Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Hotline/Zalo: 0943.113.311
Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com

Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét