Thứ Tư, 7 tháng 8, 2024

Tăng Vọt Lượng Thí Sinh Đăng Ký Xét Tuyển Đại Học: Xu Hướng Năm 2024

Năm 2024 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, tạo nên một bức tranh mới trong mùa tuyển sinh năm nay. Số liệu từ nhiều trường đại học cho thấy lượng thí sinh đăng ký đã tăng đáng kể so với năm 2023, dẫn đến tỷ lệ chọi cao hơn cho các ngành học.


Sự Tăng Trưởng Đáng Kể Trong Đăng Ký Nguyện Vọng


Theo báo cáo của Đại học Quốc gia Hà Nội, tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường năm nay lên đến 191.831, đánh dấu sự tăng trưởng khoảng 50.000 so với năm ngoái. Trong đó, số lượng nguyện vọng 1 là 30.843, tăng 8.000 so với năm trước. Các trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong số lượng thí sinh đăng ký.


Ví dụ, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm nay tăng 115% so với năm 2023, với một số ngành hot như Báo chí, Tâm lý học và Quốc tế học có chỉ tiêu tuyển sinh vượt quá 130%. Dự báo điểm chuẩn của các ngành này có thể tăng nhẹ so với năm trước.


Tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay là 11.559, trong khi chỉ tiêu là 1.850, tăng 2.610 thí sinh so với năm ngoái.


Trường Đại học Sư phạm TP.HCM cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ với 31.252 thí sinh đăng ký nguyện vọng, gấp đôi so với năm 2023, và số lượng nguyện vọng lên tới 51.625, tăng 120% so với năm trước.


Trường Đại học Công thương TP.HCM tiếp tục xu hướng này với khoảng 50.000 nguyện vọng đăng ký, gần gấp đôi so với năm ngoái. Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông của trường, dự đoán điểm chuẩn của trường năm nay sẽ dao động từ 16-24 điểm cho tổ hợp ba môn, với một số ngành top đầu có thể tăng 1-3 điểm.



Những Lưu Ý Quan Trọng Trong Quy Trình Đăng Ký


Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết có hơn 733.000 thí sinh đã hoàn tất việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển, tương đương 68,5% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong thời gian này, các thí sinh cần chú ý hoàn tất thanh toán lệ phí đăng ký để tránh rủi ro kỹ thuật. Hạn cuối để nộp lệ phí là 17h ngày 6/8.


TS Nguyễn Phi Long, Trưởng phòng Đào tạo tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, khuyến cáo thí sinh không nên để đến sát thời hạn mới thực hiện nộp lệ phí, nhằm tránh các rủi ro không mong muốn. Thí sinh nên tìm hiểu kỹ hướng dẫn và liên hệ với cán bộ tuyển sinh nếu cần sự hỗ trợ.


Quá trình lọc ảo sẽ được thực hiện từ ngày 13/8 đến 17h ngày 17/8, sau đó các trường sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển. Các trường đại học và cao đẳng cần hoàn tất việc công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1 chậm nhất là 17h ngày 19/8.


Với sự gia tăng mạnh mẽ trong số lượng thí sinh đăng ký, năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm tuyển sinh đầy thách thức và cơ hội cho các thí sinh và các cơ sở giáo dục.


Trường Trung Cấp Từ Xa

Web: https://trungcaptuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaotrungcaptuxa
Fanpage: https://www.facebook.com/hoctrungcapcaptoc
Fanpage: https://www.facebook.com/trungcaptuxa.nganhan

Trường Cao Đẳng Từ Xa

Web: https://caodangtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/daotaocaodangtuxa/

Học Viện Từ Xa

Web: https://tuyensinhtuxa.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienhoctuxa/
Thông tin liên hệ:
Trụ sở chính: 85 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Hotline/Zalo: 0943.113.311
Mail: hethongtuyensinhvn@gmail.com.

Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét